Friday, June 5, 2009

Chuyến Đi Về Sáng Với Tùng Giang.

Thời gian trôi qua thật mau, luôn có quá nhiều sự kiện dồn dập kéo đến trong đời và tôi thường không bao giờ có đủ thì giờ để kịp đưa lên trang blog này. Vừa nhận được hung tin về sự ra đi khó tránh khỏi của Tùng Giang, người bạn đã từng cùng nhau đồng hành trong một chuyến đi về sáng năm nào, tôi vội gác hết mọi việc sang bên để kịp đưa lên đây hình ảnh kỷ niệm nhẹ nhàng về một người nhạc sĩ đào hoa đã để lại cho chúng ta một gia tài âm nhạc tiêu biểu của một thời hoa mộng.

Sau đây là một số hình ảnh nói lên sinh hoạt của các thân hữu văn nghệ mà tôi đã ghi lại nhân chuyến về Southern California mùa Xuân 2006.

Tại café Lú, Santa Ana, California, các giám khảo lắng nghe một tài năng triển vọng đang hát kèm với iPod, từ trái sang phải: Hữu Hạnh, Tùng Blackstones, Minh Dung, Tùng Giang.

Tại café Lú, Santa Ana, California, từ trái sang phải: Hữu Hạnh, Tùng Blackstones, Minh Dung, Tùng Giang, Đăng Chí.

Tại một phòng thu ở Midway City, California: Đăng Chí, Anh Tài, Tùng Blackstones, Minh Dung, Tùng Giang.

Trong phòng thu: tài nămg triển vọng Minh Dung đang thu thanh giọng hát.

Tại café Starbucks ở Westminster, California vào một buổi sáng trời âm u và se lạnh, từ trái sang phải: Tùng Giang, Long Holidays, Tùng Blackstones, Đăng Chí.

Tại Shakey's ở Garden Grove, California, các thân hữu sắp sửa thưởng thức chiếc pizza thơm phức, từ trái sang phải: Đăng Chí, Tùng Blackstones, Tùng Giang, Long Holidays.

Tại nhà hàng Thanh Mai, Westminster, California. Hàng đứng, từ trái sang phải: Đăng Chí, Hữu Hạnh. Hàng ngồi, từ trái sang phải: Trung Hành, Tùng Blackstones, Tùng Giang.

Tại café Tip Top, Garden Grove, California, từ trái sang phải: Tùng Giang, Trung Hành, Tùng Blackstones, Joseph Hiếu, Đăng Chí.

Khi bắt đầu khởi hành lên đường đi San Jose vào một buổi trưa không có nắng, chuyện đầu tiên là phải tiếp tế nhiên liệu cho thật đầy đủ, Tùng Giang đang đỗ xăng vào chiếc tuấn mã Acura Legend tuy cũ nhưng thật ngon lành vì qua có một đời chủ do một bà Mỹ già đã gìn giữ xe thật tốt và chỉ chạy lòng vòng trong thành phố mà thôi.

Trước khi rời khỏi vùng thành phố, Tùng Giang có một cái hẹn tái khám định kỳ tại USC Medical Center ở Los Angeles, nơi đây họ đang nhờ đến Tùng Giang để thử nghiệm một phương pháp điều trị mới cho bệnh tình như của Tùng Giang.

Rời khỏi L.A. vào một buổi chiều mây mù, bầu trời có vẻ hơi thê lương ảm đạm nhưng rồi cuộc hành trình được hoàn toàn bình yên vô sự. Hai người bạn đồng hành cùng thay phiên nhau lái xe trò chuyện thật lý thú vì tương đồng trong lãnh vực âm nhạc. Đến San Jose hơi khuya và vẫn còn kịp lúc để ăn tối với một số thân hữu tại nhà hàng 'Nhà Tôi'. Sau đó, chúng tôi mướn phòng ngủ tại một 'Motel 8' ở San Jose, California.

Hai người bạn đồng hành, sau một đêm ngon giấc tại xứ 'thung lũng hoa vàng' cho người Việt hoặc 'silcon valley' cho người Mỹ, từ trái sang phải: Đăng Chí, Tùng Giang.

Buổi sáng hôm sau, chúng tôi ra nhà hàng 'Paloma' ăn sáng và gặp gở chuyện trò với bạn bè ở San Jose, từ trái sang phải: Trần Định, Tùng Giang.

Tại nhà hàng 'Paloma', San Jose, California, từ trái sang phải: Tùng Giang, tài tử Đơn Dương.

Tại club Milano trên đường San Salvador, San Jose, California, hàng ngồi từ trái sang phải: Thế Dũng, Đăng Chí, Tùng Giang, Tuấn Dũng.

Rời khỏi San Jose lúc nửa đêm, hai người bạn đồng hành thay phiên nhau lái xe suốt đêm, giữa đường ngừng lại ăn uống tại một nhà hàng Denny's, hệ thống nhà hàng này kinh doanh 24 trên 24 và luôn có mặt tại các exits của xa lộ Interstate.

Trời vừa hừng sáng, đỗ xăng một lần chót và lau kiếng xe tại một trạm xăng Chevron trước khi vượt qua đèo 'Grape Vine' để về đến Los Angeles. Hai người bạn đồng hành cùng có một điểm tương đồng nho nhỏ: lúc mới qua Mỹ năm 1975, Tùng Giang đã một thời làm việc cho trạm xăng Chevron ở Oakland, còn tôi thì cũng đã từng làm việc cho công ty này từ Houston, thuyên chuyển lên San Francisco rồi cuối cùng đổi về Los Angeles.