Wednesday, August 29, 2007

Cô Hàng Nước Mía.


Trong kho tàng nhạc Việt Nam, đã có bài nhạc nói về cô hàng nước, cô hàng cà phê… Ở đây, tôi xin giới thiệu với các bạn cô hàng nước mía.

Trong một chuyến đi về miền Tây, tình cờ tôi ghé lại một quán nước mía bên lề quốc lộ để giải khát. Nói là tình cờ thì không ̣đúng hẳn vì lý do tôi ghé lại là bị hình ảnh cô hàng nước mía đập vào màng ảnh radar nên phải quay xe trở lại ghé vào. Nói là để giải khát thì lại cũng không phù hợp vì vào giờ đó tôi không khát và nước mía cũng không phải là món giải khát thông thường của tôi, nhưng ở vào trường hợp này thì quán này có bán thức uống nào cũng đều thích hợp cả!

Thật là ngoài sự mong muốn và lại còn ngạc nhiên một cách dễ chịu. Khi tôi sắp uống cạn ly nước mía thì cô bé bước đến châm nước mía thêm cho ly của tôi đầy trở lại cùng với một nụ cười duyên dáng tràn đầy thiện cảm.

Tôi không biết cô bé có làm như thế đối với mọi khách hàng hay không. Tôi nghỉ có thể là có vì nơi đây còn là một vựa mía bỏ mối cho các xe nước mía khác trong vùng nên có những khúc mía vụn được ép luôn và cho thêm đối với khách hàng nào mà cô bé thấy có cảm tình. Được nước, tôi bèn lôi máy ảnh ra và ghi lại hình ảnh lúc cô bé đang ép nước mía theo lối candid chụp bất ngờ, cô bé không phản đối mà sau đó còn vui lòng để tôi chụp thêm nhiều tấm chân dung nữa. Tên của cô bé lại trùng với tên của một mối tình xưa nên làm tôi càng thêm thích thú. Đây thật là một bóng mát trên con đường phiêu bạt thiên lý! ♡