Wednesday, January 2, 2008

Colin Farrell Đến Việt Nam.

Ai ai cũng biết là Angélina Jolie và Brad Pitt đã từng đến Sài Gòn để xin con nuôi. Nhưng ngoại trừ những người trong cuộc, hầu như không ai biết rằng Colin Farrell đã đến Sài Gòn vào cuối năm 2002 một cách bí mật để du hí theo kiểu Tây Ba Lô. Có thể Colin vốn là người gốc Ái Nhĩ Lan (Ireland) thuộc Âu Châu nên mới có lối đi chơi ngông như vậy. Cùng đi với Colin, lẽ ra còn có Tom Cruise nhưng vào giờ chót, Tom đã thay đổi ý định có thể vì Tom không thích lắm và cũng không thể đi chơi bạt mạng theo kiểu quá bụi như Colin. Tom Cruise là một tài tử đã nổi tiếng từ lâu và có tánh tình kiểu cách. Colin cho thân hữu Lê Hữu Hạnh biết như vậy. Còn Colin, dù là tài tử đang lên nhưng tánh tình rất bình dị, ngay cả lúc xuất hiện với báo chí hay trên TV. Thân hữu Hạnh là người đón tiếp Colin tại Sài Gòn và cùng vợ đưa Colin đi chơi ở Đà Lạt.

Trước đó, Colin đã một thân một mình vai đeo ba lô đi phiêu lưu bụi từ Sài Gòn ra Nha Trang, từng đi xe ôm và bị té xe, từng ăn chơi ban đêm trên bãi cát Nha Trang và còn nhiều chuyện du hí lâm ly khác mà Colin đã kể cho thân hữu Hạnh nghe theo lối tâm sự của đàn ông.

Mỗi lần có khách quí đên Sài Gòn, thân hữu Hạnh thường giao cho tôi công tác hướng dẫn họ đi thăm các địa danh thắng cảnh. Trong số các vị khách quí đó có: Eddie Jordan, tycoon chủ nhân của một đội xe đua 'Formula 1', M., phu nhân của tycoon Ái Nhĩ Lan P.MK., được tôi đèo đi thăm Lái Thiêu, Búng thuộc tỉnh Bình Dương bằng con ngựa sắt Honda 78 cà tàng...Nhưng lần này, đáng lẽ có dịp đưa Colin đi chơi thì thân hữu Hạnh đã phái tôi đi California mặc dầu trước đó chỉ hơn một tuần, tôi cũng vừa mới đi California! Lẽ dĩ nhiên là khi thấy mấy tấm hình chụp Colin thì tôi ức lắm. Phải chi tôi được dịp đưa Colin đi chơi thì đã chụp được biết bao nhiêu tấm hình, và biết đâu có dịp may mắn lớn lao như khi Herb Ritts đã từng chụp hình Richard Gere lúc còn thuở hàn vi!

Trong thời gian đi chơi ở Việt Nam này, Colin đang chuẩn bị đóng phim "Alexander" (2004).

Thân hữu Lê Hữu Hạnh và Colin Farrell trên bờ hồ Đà Lạt. (Ảnh của Lê Hữu Hạnh).

Colin Farrell đề tặng phía sau tấm ảnh: "My brother, thanks for being such a good friend in such a short time. I'll see you again and Vietnam will see both of us together. All the best, Love - Colin" (Ảnh của Lê Hữu Hạnh).

Ngay cả khi vào vai một dân tộc Thượng Việt Nam ở thác Pren, Colin Farrell nhìn vẫn rất sống thực. (Ảnh của Lê Hữu Hạnh).

Colin Farrell và người đẹp Thu Hằng, phu nhân của thân hữu Lê Hữu Hạnh. (Ảnh của Lê Hữu Hạnh).

Tiểu sử của Colin Farrell:
Colin Farrell sinh ngày 31 tháng 5 năm 1976 tại Dublin, thủ đô của Ái Nhĩ Lan, theo học diễn xuất tại một trường kịch nghệ địa phương, được mời đóng phim truyền hình cho BBC rồi được mời đóng phim "The War Zone" (1999), "Tigerland" (2000), đến phim "The American Outlaws" (2001) thì tên tuổi của Colin nổi bật khi anh thủ vai Jesse James, tướng cướp nổi tiếng nhất của thời kỳ miền Viễn Tây Hoa Kỳ. Sau đó là những phim nối tiếp đưa Colin lên tài tử hàng đầu của Hollywood: "Hart's War" (2002), "Minority Report" (2002), "Phone Booth" (2002), "The Recruit" (2003), "Daredevil" (2003). "Veronica Guerin" (2003), "S.W.A.T." (2003), "Intermission" (2003), "A Home At The End Of The World" (2004), "Alexander" (2004), "The New World" (2005), "Ask The Dust" (2006), "Miami Vice" (2006), "Cassandra's Dream" (2007), "In Bruges" (2008), "Pride And Glory" (2008).

Colin Farrell có lối diễn xuất rất sống thực và đã đạt được rất nhiều giải thưởng quí giá, ngoại trừ giải Oscar. ♡